ทริกในการทำ TikTok Shop ให้ปัง

Posted on

19/11/2023

Cover Image for ทริกในการทำ TikTok Shop ให้ปัง

ขณะนี้การใช้แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตัวเองเพื่อทำการตลาดแบบ Affiliate ไม่ได้เป็นเพียงแค่ช่องทางเดียวในการสร้างรายได้ให้กับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์เท่านั้น เมื่อจำนวนผู้ใช้ TikTok เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับทางแอปพลิเคชันเองก็ได้เพิ่มฟังก์ชันใหม่ๆ ที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะ TikTok Shop  ทำให้แอปพลิเคชันนี้กลายเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มสำคัญที่สามารถสร้างรายได้ได้เช่นเดียวกัน และวันนี้ Shout! ก็มีทริกในการสร้าง TikTok Shop ให้ปังมาฝากกัน 

ข้อดีของการทำ TikTok Shop คือสามารถสร้างกำไรให้กับตัวเองได้ทันที ไม่ต้องผ่านคนกลาง และหากเชื่อมต่อบัญชีเข้ากับ TikTok Shop และมียอดผู้ติดตามเกิน 1,000 คนขึ้นไป ก็สามารถใช้ฟีเจอร์การ Live ที่จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้นอีก นอกจากนี้ ยังมีทริกอีกเล็กน้อยที่จะช่วยให้การทำ TikTok Shop ของคุณได้รับความนิยมมากขึ้น

เพิ่มยอดการเข้าถึงด้วยการซื้อ Ad 

ไม่ได้ด้วยเล่ห์ก็เอาด้วยกล ถ้าอยากเพิ่มยอดคนดูอย่างเห็นผล ก็ต้องซื้อ Ad! 

ปัจจุบันรูปแบบการโฆษณาใน TikTok Ad มีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น  

TopView Ads

ข้อดีของแอดตัวนี้คือสามารถสร้าง Reach หรือยอดการมองเห็นได้ดี โดยจะเป็นรูปแบบขึ้นแสดงหน้าฟีดของผู้ใช้งาน และ 5 วินาทีแรกจะเป็นโฆษณาแบบเต็มจอ หลังจากนั้นจะกลายเป็นโฆษณาแบบ In-Feed ธรรมดานั่นเอง

In-Feed Ads 

เป็นแอดที่จะขึ้นมาระหว่างผู้ใช้กำลังรับชมวีดิโอ ซึ่งสามารถเลือกฟีเจอร์เพิ่มได้ ไม่ว่าจะเป็นให้ผู้ใช้ตอบคำถามสร้างปฎิสัมพันธ์ คลิกไปยัง landing page หรือแม้กระทั่งสร้างโพลให้โหวต

Brand Takeover Ads

สามารถสร้าง Reach ได้เยอะที่สุด โดยจะเป็นแอดที่สามารถกด skip ได้ และทำได้ทั้งแบบรูปภาพและภาพเคลื่อนไหว 

Branded Hashtag Challenge Ads

เห็นชื่อก็อาจจะพอเดาได้ว่าเกี่ยวกับแคมเปญ แอดตัวนี้สามารถกระตุ้นยอด Engagement ได้ดี ด้วยการใช้แฮชแท็ก เพื่อสร้างเป็น Challenge ให้ผู้ใช้งานได้ร่วมกิจกรรมด้วยนั่นเอง

Branded Effects

แอดรูปแบบนี้เป็นการสร้าง Effect ต่างๆ ซึ่งสามารถอยู่ในแอปฯ ได้นาน จุดประสงค์มักเป็นการใช้เพื่อโปรโมทแคมเปญต่างๆ 

ก่อนจะเลือกใช้ ก็ควรดูว่าแบรนด์ของเราต้องการสร้างโฆษณาด้วยจุดประสงค์ใด หากต้องการสร้างเป็น Awareness หรือเพิ่มยอดการมองเห็น ก็ควรทำเป็น TopView Ads In-Feed Ads หรือ Brand Takeover Ads หากต้องการยอดคลิก lead ควรทำเป็น In-Feed Ads และถ้าต้องการ Engagement หรือสร้างแคมเปญ ก็ควรใช้ Branded Hashtag Challenge Ads หรือ Branded Effects

พูดคุยกับกลุ่มเป้าหมายอย่างสม่ำเสมอ 

โปรโมชันตอนนี้มีอะไร ผู้ใช้รายไหนตอบคอมเมนต์หรือมีส่วนร่วมกับแบรนด์บ่อย เป็นอีกเรื่องที่ค่อนข้างสำคัญ เพราะการ Empathy หรือเข้าใจและให้ความสำคัญกับผู้ใช้ในยุคนี้ จะยิ่งเป็นการเพิ่มความชื่นชอบของกลุ่มผู้ใช้ และสร้างความ loyalty ต่อแบรนด์ได้

ไม่พลาดเทรนด์ดัง 

เทรนด์ไหนกำลังฮิต มุกไหนกำลังดัง แบรนด์ไม่ควรพลาดในการมีส่วนร่วม เพราะจะทำให้เพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้นด้วยนั่นเอง ที่สำคัญเมื่อทำแล้วต้องไม่ลืมใช้แฮชแท็กที่เกี่ยวข้อง เพื่อเพิ่มยอดการมองเห็นของผู้ใช้ เป็นการเพิ่มโอกาสในการซื้อสินค้าได้มากขึ้นอีกด้วย

หากคุณอยากเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ที่สามารถสร้างรายได้ง่ายๆ ก็มีอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน นั่นก็คือ Shout! แพลตฟอร์มให้บริการด้านอินฟลูเอนเซอร์แคมเปญครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น  Influencer Marketing, Affiliate Marketing, รวมไปถึง  Influencer Commerce
สมัครเป็น Influencer ได้เลยวันนี้
ผ่าน Line OA : @shouter หรือคลิก https://lin.ee/Cmwz1WK

หรือหากคุณเป็นแบรนด์หรือนักการตลาดที่กำลังมองอินฟลูเอนเซอร์เพื่อโปรโมทสินค้าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นผ่านทาง Affiliate Marketing หรือ E-Commerce ต่างๆ แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร สามารถปรึกษาได้ที่ Shout! เราเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่มากประสการณ์ และตรงกับกลุ่มลูกค้าของคุณ จากการใช้ Data-Driven Influencer Selection ที่ใช้ข้อมูลเชิงลึกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น 

  • Influencer’s Target Audience Data
  • Social Media Performance Analytics
  • Influencer Preference Data

และอื่นๆ พร้อมจัดการอินฟลูเอนเซอร์ผ่าน Campaign Management Feature ที่ออกแบบมาเพื่อจัดการ Influencer Campaign โดยเฉพาะ และนำเสนอเป็นรีพอร์ตสวยงามที่ออกแบบมาให้ Brand & Agency ที่สามารถนำไปใช้ได้ในทันที ! ร่นระยะเวลาการทำงานให้สะดวกและเร็วขึ้น และเพิ่มโอกาสสร้างความสำเร็จในแคมเปญคุณได้ง่ายๆ 

ที่สำคัญ **ไม่มีการบวกราคาอินฟลูเอนเซอร์ใดๆทั้งสิ้น** ราคาที่เห็นคือราคาที่อินฟลูเซอร์ตั้ง​จริง เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของแคมเปญที่คุณจะได้รับ!  

เริ่มต้นได้เลยวันนี้! ปรึกษาฟรี Shout! พร้อมดูแลคุณ

*พิเศษ บริการหาอินฟลูเพิ่มฟรี! จนกว่าจะครบตามความต้องการ 

ตะโกนเล่าสินค้าและแบรนด์ของคุณให้สนั่น มาร่วม Shout! ไปด้วยกัน
ติดต่อพวกเราเลยที่:
Email : contact@shoutsolution.com

Phone : 062-547-7455 (คุณภา)

Website : www.shoutsolution.com

Instagram : www.instagram.com/shoutsolution

Tiktok : www.tiktok.com/@shout.solution

Brand
Influencer
avatar-image

By Pattaraporn Phaetprapan

Written on:

19/11/2023

More Stories