How to ถ่ายรูปทำ Affiliate Link แบบตัวแม่

Posted on

29/10/2023

Cover Image for How to ถ่ายรูปทำ Affiliate Link แบบตัวแม่

เมื่อกระแสการทำ Affiliate กำลังมาแรง ไม่ว่าใครก็สามารถสร้างรายได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงแค่โพสต์ลิงก์สินค้าบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของตัวเองเท่านั้น แต่แน่นอนว่าผลลัพธ์การซื้อขาย ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นความนิยมของตัวผู้โพสต์เอง ชนิดของสินค้า หรือแม้กระทั่งวิธีการโปรโมตสินค้าในรูปเช่นเดียวกัน วันนี้ Shout! ก็มีทริกเล็ก ๆ แนะนำวิธีในการถ่ายรูปสำหรับทำ Affiliate Link แบบปังๆ มาฝากกัน! 

ข้อมูลแบรนด์ต้องชัด 

สิ่งที่สำคัญและส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อมากที่สุดในภาพไม่ใช่ตัวสินค้า แต่เป็นข้อมูลของผลิตภัณฑ์ อาจไม่ต้องถึงขั้นบรรยายสรรพคุณอย่างละเอียด แต่ก็ควรมีสิ่งที่จำเป็นและสำคัญต่อการตัดสินใจซื้อ เช่น ส่วนประกอบ ผลข้างเคียงหากมี หรือแม้กระทั่งกิมมิคความพิเศษของแบรนด์นั่นเอง

แสงและเงาต้องดี ไม่มี Grain

ความสำคัญรองลงมาก็คือการเห็นตัวสินค้าแบบชัดๆ หรือมีการเทียบขนาดที่ถูกต้อง ไม่มืดเหมือนถ่ายตอนกลางคืนหรือสว่างจ้าท้าแดดจนเกินไป หากเป็นการถ่ายจากโต๊ะควรอยู่ที่ประมาณ 45 องศา หรือหากเป็นประเภทเครื่องแต่งกายควรมีรูปขณะกำลังสวมใส่อยู่เพื่อให้ผู้บริโภคเห็นภาพสมจริง

นอกจากนี้ ควรปรับสีให้ดูเหมือนสินค้าจริงมากที่สุด เพราะฉะนั้นอย่าเผลอแต่งรูปจนสีกล่องหรือตัวสินค้าเพี้ยนไปเชียวล่ะ อาจโดนรุมดราม่าได้ง่ายๆ 

คุมโทนตกแต่งภาพให้เข้ากับผลิตภัณฑ์ 

ในการทำโพสต์นั้น ต้องไม่ลืมดูว่าคาแรคเตอร์ของแบรนด์และกลุ่มเป้าหมายที่ใช้สินค้าเป็นอย่างไร สดใสเป็นวัยรุ่น หรือคุมโทนสุภาพเป็นผู้ใหญ่ และปรับ Mood and Tone ของโพสต์ให้ไปทางเดียวกัน เพื่อดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายนั่นเอง

แนบรูปผลลัพธ์ความเปลี่ยนแปลง

ถ้าจะให้ดี ควรมี Before และ After หากเป็นผลิตภัณฑ์ในหมวดที่สร้างการเปลี่ยนแปลงแบบเห็นผล ไม่ว่าจะเป็นสกินแคร์หรือเครื่องสำอางก์ต่างๆ การลงรูปทั้งก่อนและหลังจะยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้กระตุ้นการตัดสินใจซื้อได้ดีมาก แต่แน่นอนว่าควรเป็นรูปจริงที่ใช้เองสินค้าเองทั้งก่อนและหลังเพื่อจริยธรรมที่ดี และเป็นการแสดงความจริงใจต่อตัวผู้บริโภค

นอกจากนี้ในคำบรรยายประกอบภาพนอกจากราคาและโปรโมชันที่ชัดเจนแล้ว ก็ควรมีลิงก์ที่แนบชัด เพื่อให้กดตามไปซื้อสินค้าต่อได้ง่ายนั่นเองหากทำตามข้อแนะนำเหล่านี้ รับรองว่า โพสต์ Affiliate link ของคุณจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

หากคุณอยากเป็นอินฟลูเอนเซอร์ ที่สามารถสร้างรายได้ง่ายๆ ก็มีอีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน นั่นก็คือ Shout! แพลตฟอร์มให้บริการด้านอินฟลูเอนเซอร์แคมเปญครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น  Influencer Marketing, Affiliate Marketing, รวมไปถึง  Influencer Commerce
สมัครเป็น Influencer ได้เลยวันนี้
ผ่าน Line OA : @shouter หรือคลิก https://lin.ee/Cmwz1WK

หรือหากคุณเป็นแบรนด์หรือนักการตลาดที่กำลังมองอินฟลูเอนเซอร์เพื่อโปรโมทสินค้าของคุณ ไม่ว่าจะเป็นผ่านทาง Affiliate Marketing หรือ E-Commerce ต่างๆ แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร สามารถปรึกษาได้ที่ Shout! เราเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่มากประสการณ์ และตรงกับกลุ่มลูกค้าของคุณ จากการใช้ Data-Driven Influencer Selection ที่ใช้ข้อมูลเชิงลึกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น 

  • Influencer’s Target Audience Data
  • Social Media Performance Analytics
  • Influencer Preference Data

และอื่นๆ พร้อมจัดการอินฟลูเอนเซอร์ผ่าน Campaign Management Feature ที่ออกแบบมาเพื่อจัดการ Influencer Campaign โดยเฉพาะ และนำเสนอเป็นรีพอร์ตสวยงามที่ออกแบบมาให้ Brand & Agency ที่สามารถนำไปใช้ได้ในทันที ! ร่นระยะเวลาการทำงานให้สะดวกและเร็วขึ้น และเพิ่มโอกาสสร้างความสำเร็จในแคมเปญคุณได้ง่ายๆ 

ที่สำคัญ **ไม่มีการบวกราคาอินฟลูเอนเซอร์ใดๆทั้งสิ้น** ราคาที่เห็นคือราคาที่อินฟลูเซอร์ตั้ง​จริง เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดของแคมเปญที่คุณจะได้รับ!  

เริ่มต้นได้เลยวันนี้! ปรึกษาฟรี Shout! พร้อมดูแลคุณ

*พิเศษ บริการหาอินฟลูเพิ่มฟรี! จนกว่าจะครบตามความต้องการ 

ตะโกนเล่าสินค้าและแบรนด์ของคุณให้สนั่น มาร่วม Shout! ไปด้วยกัน
ติดต่อพวกเราเลยที่:
Email : contact@shoutsolution.com

Phone : 062-547-7455 (คุณภา)

Website : www.shoutsolution.com

Instagram : www.instagram.com/shoutsolution

Tiktok : www.tiktok.com/@shout.solution

Affiliate'Influencer
Brand
Influencer
avatar-image

By Pattaraporn Phaetprapan

Written on:

29/10/2023

More Stories